พบร่างแล้ว นักท่องเที่ยว ล่องแพจมดับ เพื่อนเผยเตือนแล้ว ก่อนหมดแรง

พบร่างแล้ว นักท่องเที่ยว ล่องแพลงเล่นน้ำจมดับ เพื่อนเผยเตือนแล้ว โยนชูชีพช่วยแต่ไม่ทัน ก่อนหมดแรงจมต่อหน้า

จากกรณี ชาย อายุ 21 ปี ชาว ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน รวม 15 คน ด้วยการเช่าแพล่องบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์  ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ต่อมาได้กระโดดเล่นน้ำแล้วสูญหายไปต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่มาด้วยกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 27 เม.ย. 67 พ.ต.ท.ราม จันทร์สุทนพจน์ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า พบร่างผู้สูญหายจมอยู่ใต้ท้องน้ำประมาณ 35-40 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหา 4 ชั่วโมง ขณะนี้สามารถนำร่างขึ้นมาบนแพได้แล้ว

หลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.ท.ราม จึงให้เจ้าหน้าที่นำร่างกลับที่ฝั่ง จากนั้นจึงเดินทางไปชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสวัสดิ์ โดยมีครอบครัวและกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตมองดูด้วยความเศร้าโศกเสียใจ หลังจากชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จจึงนำร่างไปไว้ที่ รพ.ศรีสวัสดิ์ ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนา

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อท่องเที่ยวล่องแพกับกลุ่มเพื่อนทั้งชายหญิง รวม 15 คน ระหว่างที่แพกำลังลากไปผูกห่างจากเกาะกลางน้ำประมาณ 20-30 เมตร แล้วได้กระโดดลงน้ำใช้มือเกาะตีขาเล่นน้ำลอยไปตามแพ เมื่อเพื่อน ๆ เห็นจึงตะโกนเรียกให้ขึ้นแพเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

ก่อนจะหมดแรงจึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนแพ ซึ่งเพื่อน ๆ ได้พยายามช่วยเหลือด้วยการนำเสื้อชูชีพลงไปให้แต่ไม่ทันเพราะหมดแรงแล้วจมหายเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พบร่างแล้ว นักท่องเที่ยว ล่องแพจมดับ เพื่อนเผยเตือนแล้ว ก่อนหมดแรง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-27T03:03:20Z dg43tfdfdgfd